Tập Yoga Trước Khi Đi Ngủ

     

Một cuộc khảo sát tổ quốc cho thấy, khoảng tầm 55% những người tập yoga để giúp họ có được một giấc ngủ ngon hơn, khoảng 85% cho biết thêm yoga giúp sút căng thẳng. Bạn có thể sử dụng những đạo cụ hỗ trợ như nẹp, chăn với khối để tạo tứ thế thoải mái, nhờ vào đó chúng ta có thể giữ nguyên tư thế lâu bền hơn và liên tiếp tập.

Bạn đang xem: Tập yoga trước khi đi ngủ


Thiếu ngủ được coi là nguyên nhân của:

Tỷ lệ tai nạn ngoài ý muốn cao hơn;Suy giảm công dụng nhận thức;Tăng cân;Da lão hóa;Hay quên...

Hiện nay, bao gồm rất nhiều phương pháp để giải quyết các vấn đề về rối loàn giấc ngủ, các bác sĩ phần lớn đều khuyên người bệnh hãy áp dụng các biện pháp tự nhiên và thoải mái để xử lý vấn đề trước tiên thay bởi dùng dung dịch ngay. Một trong những biện pháp tự nhiên cực tốt là sút căng thẳng trước lúc đi ngủ với một trong những bài tập yoga nhẹ với thư giãn. Nhưng trước tiên bạn cần phải biết tác dụng mà yoga sở hữu lại cho mình đó là:

1.1. Giảm triệu chứng mất ngủ

Tập yoga hay xuyên rất có thể giúp bạn kiểm soát điều hành các triệu triệu chứng mất ngủ. Chúng ta có thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ dài thêm hơn và ngủ trở lại sau khoản thời gian tỉnh giấc vào ban đêm.

Nghiên cứu vớt từ 2019 đã cho thấy rằng, kết quả của yoga và những liệu pháp tâm lý - khung người khác trong bài toán điều trị triệu chứng mất ngủ và can dự giấc ngủ ngon hơn. Ko kể yoga, những người dân tập thiền, thái cực quyền và khí công đã nâng cấp được giấc ngủ.

1.2. Giảm cân

Tập yoga liên tục có liên quan đến sút cân với giấc ngủ chất lượng. Tiến hành vài cồn tác yoga trước khi ngủ hoàn toàn có thể giúp các bạn giảm cân. Nó cũng hoàn toàn có thể giúp các bạn lưu tâm hơn cho thói quen siêu thị của bạn.

1.3. Nâng cấp chất lượng cuộc sống

Yoga là một cách thức thay thế thoải mái và tự nhiên cho thuốc cung cấp giấc ngủ thường xuyên được dùng cho những người lớn tuổi. Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu và phân tích năm 2013 vẫn xem xét mọi tác động lâu dài của câu hỏi tập yoga ở người lớn tuổi. Bọn họ phát hiển thị rằng tập yoga có ảnh hưởng tích cực cho chất lượng giấc ngủ và cuộc sống đời thường tổng thể so với team đối chứng, những người không thấy nhiều lợi ích.

1.4. Can hệ sự thư giãn

Yoga có thể giúp đưa khung hình bạn vào trạng tỉnh thái bình tĩnh và cũng được gọi là phản nghịch ứng thư giãn. Điều này trái lại với phản ứng tiêu cực hay chối bỏ. Triển khai các bốn thế yoga vơi nhàng hoàn toàn có thể giúp bạn thư giãn giải trí và giảm bớt trạng thái hưng phấn.

Điều này có công dụng khiến bạn bị hạ huyết áp và bớt lượng hormone stress cortisol. Một thói quen rất có thể giúp giảm sút những lo ngại liên quan tiền tới căng thẳng mệt mỏi như tăng cân, lo lắng và mất ngủ.


Tập yoga

1.5 Hạn chế

Không có rất nhiều hạn chế lúc tập yoga trước lúc đi ngủ miễn là bạn thực hiện các tư thế tập yoga một cách an toàn. Nếu bạn cảm thấy rằng ngay cả những tư thế vơi nhàng cũng biến thành kích thích ý thức hoặc cơ thể khiến bạn tỉnh táo, thì tốt nhất bạn yêu cầu tránh chúng. Cầm cố vào đó,bạn hãy tập trung vào việc ngồi thiền, nghệ thuật thở hoặc thái cực quyền.

Cơ thể của chúng ta cũng có thể cởi mở, dễ chịu và linh hoạt hơn vào những giờ cuối ngày. Sử dụng sức mạnh cơ bắp để cân bằng sự linh hoạt và né tránh đẩy phiên bản thân quá quá giới hạn của bạn. Nếu khách hàng có bất kỳ băn khoăn lo lắng nào về y tế, bao hàm cả chấn thương, hãy thì thầm với bác sĩ trước khi bước đầu một bài xích tập mới.


Với mọi bài bác tập, hãy giữ trong khoảng thời hạn quy định cùng nhớ phần quan trọng đặc biệt nhất là thở chậm, hầu như và sâu.

2.1. Thác nước

Đây là 1 tư thế lành mạnh và tích cực làm vơi phần dưới cơ thể và cung cấp công dụng làm vơi nhẹ hệ trung khu thần kinh của bạn. Đồng thời nó cũng là phương pháp để kéo giãn kheo chân vốn thường bị căng khi chúng ta đứng hoặc ngồi cả ngày.

Bắt đầu, chúng ta nằm ngửa, nâng và không ngừng mở rộng hông với xương ngồi một ít để bảo vệ lưng của người tiêu dùng đẹp cùng dài. Đưa đầu gối lên trước ngực,rồi kế tiếp mở rộng nhị chân sao để cho chúng ở góc 90 độ so với khung hình của bạn. Đầu gối của bạn cũng có thể được uốn cong hoặc không, tùy trực thuộc vào cảm hứng của khung hình bạn. Đưa đôi tay ra ngang, nhắm mắt thư giãn, hít thở sâu trong 10-15 nhịp.

Xem thêm: 901+ Hình Ảnh Bánh Sinh Nhật Tặng Người Yêu Gây Ấn Tượng Mạnh

2.2. Em nhỏ nhắn hạnh phúc

Tư cụ tập yoga này thực hiện liên tiếp sau tư thế thác nước với đây được xem là tu cầm để giảm căng thẳng mệt mỏi ở sườn lưng dưới và tâm trí.

Từ tư thế thác nước, bạn đưa đầu gối của khách hàng trở lại vào ngực và nuốm lấy bên ngoài của hai bên bàn chân. Không ngừng mở rộng chân ra một ít và không ngừng mở rộng đầu gối, để khuỷu tay thu vào bên phía trong đùi. Sử dụng tay ấn vào, xúc cảm căng ra rất giản đơn chịu. Chúng ta có thể lăn dịu từ vị trí này sang bên kia hoặc tiến và lùi nhằm phần sống lưng dưới được mát-xa một chút. Giữ bốn thế này vào vòng thời gian 10 - 15 phút.

2.3. Rễ xoắn

Đây là 1 trong tư thế hoàn hảo khác mang đến cột sinh sống của bạn, nhiều loại bỏ bất kỳ cơn đau cùng nào hoàn toàn có thể xảy ra khi ngồi vào bàn thao tác hoặc đi lại.

Nó cũng cung cấp một sự massage vơi nhàng cho những cơ quan liêu tiêu hóa bên phía trong của bạn, có thể giúp bữa tối của công ty tiêu hóa trước lúc đi ngủ.

Từ bốn thế em bé xíu hạnh phúc, hạ nhì chân xuống làm thế nào để cho gót chân đặt lên trên giường và đầu gối hướng lên trằn nhà. Đẩy qua gót chân, nâng mông lên và đặt quay lại giường, rồi nghiêng sang 1 bên. Đưa đầu gối của khách hàng lên về phía ngực, dừng lại ở bất cứ nơi nào cảm xúc thoải mái, kế tiếp để chúng ngã về phía đối diện. Bạn cũng có thể muốn đỡ họ bằng một loại gối nếu vấn đề đó không thoải mái. Dang rộng hai tay hoặc đưa bọn chúng thành hình cây xương rồng, tiếp nối nhìn theo phía ngược lại, đầu gối của người tiêu dùng cũng phải duỗi trực tiếp cổ ra một chút. Giữ trong khoảng 10-15 nhịp thở, tiếp đến lặp lại làm việc phía mặt đối diện.

2.4. Nhỏ bướm đang ngủ

Tư chũm này để giúp bạn mở hông, rất có thể đóng và chặt khi ngồi, cũng giống như duỗi qua sườn lưng dưới.

Từ trường đoản cú nâng fan lên khỏi Rễ xoắn và chuyển hai lòng cẳng bàn chân lại trước mặt bạn, để mắt vào đầu gối. Bàn chân của bạn cũng có thể ở ngay gần hoặc xa xương chậu số đông cho cảm xúc thoải mái và chúng ta cũng có thể cần ngồi bên trên một chiếc gối để cải thiện hông hoặc sử dụng đầu gối để đỡ hai bên đầu gối. Hít vào với kéo căng cột sống của bạn lên trên, kế tiếp nhẹ nhàng bước đầu gập fan về phía trước, uốn cong cột sống và cổ để lấy trán về phía chân. Dừng lại bất kể nơi nào chúng ta cảm thấy như thể chúng ta đã kiếm tìm thấy một khung hình tốt, và giữ nguyên trong 10-15 nhịp thở, thở vào lưng

2.5. Bốn thế trẻ nhỏ được hỗ trợ

Đây là tứ thế tuyệt đối để hoàn thành chuỗi hễ tác - đụng tác này không những giúp doạng hông và sống lưng lần cuối bên cạnh đó rất dịu nhàng cho hệ thần tởm trung ương của chúng ta, vì cảm hứng giống như một chiếc ôm lớn.

Lấy một chiếc gối (hoặc một chiếc gối tựa) và ngồi ở một đầu, nhị đùi của người tiêu dùng ở hai bên và xương ngồi phụ thuộc gót chân. Nhẹ nhàng gập bạn về phía trước nhằm tựa vào gối, đầu con quay sang một bên, giữ xương ngồi và gót chân sát nhau nếu tất cả thể. Ví như không, hãy để chăn hoặc gối giữa chúng. Thư giãn vào dòng gối, nhằm nó giữ trọng lượng của người sử dụng và nỗ lực loại bỏ ngẫu nhiên suy suy nghĩ nào vẫn còn đấy lởn vởn vào đầu bạn. Giữ nguyên tư núm này trong 10-15 nhịp thở, tiếp nối lặp lại với tư thế đầu trở lại hướng khác, mặc dù đừng băn khoăn lo lắng nếu chúng ta ngủ quên trước khi sang mặt thứ nhì chỉ bởi vì nó thừa thư giãn.


Yoga

2.6. Bốn thế thi hài

Đây được coi là tư thế tuyệt đối để ngừng buổi tập, trong thời gian này bạn thư giãn tối đa, thậm chí hoàn toàn có thể ngủ luôn.

Bạn nằm ngửa lưng thẳng trên giường;Đặt bàn chân của khách hàng rộng hơn khoảng cách hông một chút;Căn chỉnh đầu, cổ và cột sống của bạn;Tập trung vào tương đối thở khi bạn hoàn toàn xả bỏ căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể;Cho phép khung người của chúng ta bị rơi nặng;Giữ nguyên tư thế này trong tối đa thời gian là 15 phút.

3. Một vài để ý nhỏ

Có một số phương pháp để tận dụng tối đa kiến thức yoga trước lúc đi ngủ của bạn. Đặt thời gian có thể đạt được, trong cả khi chỉ 10 phút. Bằng phương pháp này, các bạn sẽ có nhiều thời gian để dứt bài tập đang chọn, kéo dãn dài thời gian tập trường hợp thời gian có thể chấp nhận được và đi ngủ đúng giờ bạn đã định.Tạo môi trường ngủ vào lành bằng cách chọn nhiệt độ thoải mái, dọn dẹp vệ sinh phòng năng lượng điện tử và thực hiện nến hoặc sản phẩm công nghệ khuếch tán tinh dầu nhằm tạo mừi hương thư giãn.Tập vào phòng gồm chứa tia nắng yếu và sử dụng mặt nạ bít mắt để lưu lại lâu hơn. Đối cùng với nhạc nền, nên chọn các các loại nhạc giúp đỡ bạn dễ ngủ. Chúng ta cũng có thể sử dụng nút tai để ngăn tiếng ồn.Thực hiện hầu như thay đổi nhỏ dại và đơn giản dễ dàng với thói quen trước khi đi ngủ của bạnThiết kế buổi tập yoga của chúng ta với một vài mục tiêu hoàn toàn có thể đạt được dựa vào lượng thời hạn bạn có sẵn và những đổi mới chính mà bạn muốn thực hiện.

Xem thêm: Quy Tắc Đổi Dấu Lớn Bé Bằng, Lý Thuyết Bất Phương Trình Bậc Nhất Một Ẩn

Yoga trước lúc đi ngủ có lợi cho những người có nhiều lo lắng về giấc ngủ, mặc dầu bạn vẫn tìm kiếm giấc ngủ sâu hay hơn thế nữa. Triển khai giác tư thế thư giãn giải trí này để bớt căng cơ, thư giãn giải trí và thả lỏng. Hãy kiên định thực hành chỉ với sau một vài tuần các bạn sẽ nhận thấy lợi ích mà nó đem lại.


Để được support trực tiếp, khách hàng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đk lịch trực đường TẠI ĐÂY. Tải vận dụng độc quyền Mygalaxyspa.vn để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!