Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Của Nhân Viên Kinh Doanh

     

Việc quan trọng đặc biệt nhất và nặng nề khăn nhất lúc khởi nghiệp marketing đó là tìm đao khách hàng. Tất cả các chủ doanh nghiệp phải thực hiện những chiến lược để tìm kiếm kiếm khách hàng và tìm kiếm các thời cơ làm ăn mới. Vậy làm vậy nào để gia công điều đó?

I. Các cách tra cứu kiếm khách hàng hàng

1. Lập kế hoạch chi tiết tìm kiếm kiếm quý khách tiềm năng

Hãy cân nặng nhắc những ai sẽ tải sản phẩm của bạn? Sau đó, hãy kiếm tìm hiểu coi những người đó tìm kiếm đến sản phẩm tuyệt dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào… Đặt bản thân là quý khách để thấu hiểu họ thực sự cần gì cùng muốn được tư vấn như như thế nào để từ đó tư vấn cho quý khách hiệu quả hơn. Cùng đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó. Đây làm một vào những bước khởi đầu tra cứu kiếm người tiêu dùng cực kỳ quan tiền trọng là nền tảng để bạn bắt đầu công việc sau này.

Bạn đang xem: Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh

2. Tìm khách hàng qua báo chí

Báo chí có sức lan tỏa cơ mà bạn ko thể ngờ tới, là kênh tin tức hữu ích và hết sức thiết thực nếu muốn tìm kiếm kiếm quý khách và bán sản phẩm hiệu quả. Hãy search trên đó thông tin của những người mới được thăng chức, những người mới dành riêng giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,…hay bất cứ ai đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy gửi đến họ những bức thư cá nhân, nội dung chúc mừng thành công của họ, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà bạn đọc được thực sự rất hữu ích. Tiếp đó, đừng quên đương nhiên thông tin doanh nghiệp của bạn tất nhiên slogan và thông tin sản phẩm của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Mr. Đức, doanh nghiệp bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai an ninh và vạc triển”…)

3. Hội chợ, triển lãm đem đến đến bạn nguồn người tiêu dùng tiềm năng

Đây là nơi tạo ra mang đến bạn những cơ hội bất ngờ, đặc biệt là bạn gồm thể tra cứu kiếm quý khách tiềm năng với số lượng ko hề nhỏ.Ưu điểm lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng sẽ góp bạn hiểu họ, từ đó sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý giúp bạn hối hả chốt được hợp đồng.Còn chần chừ gì nữa mà không liên lạc tức thì với ban tổ chức sự kiện cùng chuẩn bị cho quầy bán hàng của bạn thật hầm hố sẽ thu hút được nhiều quý khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn đấy!

4. Tham dự các buổi hội thảo

Đây cũng là một bí quyết tìm kiếm quý khách hàng cực kỳ hay mà bạn không thể bỏ lỡ. Việc search kiếm thông tin về những sự kiện các buổi hội thảo đang và sẽ diễn ra trong thời gian tới mà lại còn tương quan đến sản phẩm của bạn là việc tuy đơn giản nhưng không thua kém phần quan tiền trọng. Vậy cho nên hãy tham dự và lấy tin tức từ những người tiêu dùng tiềm năng bạn gồm thể gặp ở đó.

5. Cho người tiêu dùng tiềm năng cần sử dụng thử sản phẩm

Một ý tưởng lạ nhưng quen mang đến bạn: Thả con săn sắt – bắt nhỏ cá rô. Đừng ngại cung cấp miễn tầm giá một sản phẩm của bạn, hãy cho quý khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng thử và bảo họ giới thiệu mang đến bạn bè nếu họ thích. Nếu bạn làm cho dịch vụ, tư vấn… hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích. Bao gồm thể là những lá thư cung cấp những thủ thuật, mẹo vặt… đôi khi bạn cũng gồm thể tư vấn miễn giá tiền giúp người tiêu dùng tiềm năng của bạn xong xuôi công việc, dự án của họ.

6. Tận dụng mối quan liêu hệ cá nhân

Điều này tương đối dễ dàng bởi vì bạn bao gồm sẵn lòng tin của họ từ trước. Bao gồm những mối quan tiền hệ cá thể mà bạn không nghĩ bao gồm thể biến nó thành một bộ thứ tạo ra lead nhưng lại sở hữu đến giá trị lớn sau này. Vào thế giới bận rộn hiện nay, bạn sẽ gồm bạn gái, bạn đồng nghiệp, mặt hàng xóm… chúng nằm trong những ngăn chứa riêng rẽ biệt mà lại không hề tương quan đến nhau. Khóa xe thực ra rất đơn giản nếu bạn tất cả thể phân chia sẻ chuyện marketing với họ, hãy đến những người thân thuộc của bạn biết đối tượng tiềm năng bạn đang cần tìm. Xác định rõ loại hình công ty mà bạn cần (quy mô, số lượng nhân viên, doanh thu, địa điểm, v.v…) với gửi cho họ một email để họ có thể forward và giúp bạn thiết lập các mối quan lại hệ. Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc giới thiệu đến những người tất cả thể biết ai đó sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn. Nếu được, đừng ngại bỏ ra cho họ một chút hoa hồng.Tất nhiên, việc trộn giữa mối quan lại hệ cá thể và công việc cần phải hiệu quả và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau nhưng nó vẫn là một giải pháp tuyệt vời để mở rộng độ phủ của bạn.

7. Nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan lại hệ ở đâu? Họ sử dụng biện pháp thức nào? tra cứu hiểu xem, điều gì tạo nên sự thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào tế bào hình kinh doanh của bạn. Để từ đó bạn sẽ tất cả con đường đi cho bản thân một bí quyết phù hợp cùng hiệu quả nhất.

8. Quảng cáo qua các kênh online

Trong thời đại 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần 1 chiếc điện thoại sáng dạ hoặc 1 chiếc laptop bảng là có thể tìm kiếm kiếm thông tin về những đối tượng khách hàng mình hướng đến. Với các trang mạng làng hội như Facebook, Zalo nơi có rất nhiều hội nhóm cho phép kết nối những người đon đả về cùng chủ đề thâm nhập vào diễn đàn chung. Nơi tất cả thể trao đổi về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề ân cần giúp bạn dễ dàng tiếp cận quý khách hiệu quả. Bạn chỉ cần tra cứu những hội nhóm nhiệt tình về sản phẩm, lĩnh vực mình đang sale để chia sẻ khéo léo các tin tức hữu ích với thái độ nhiệt tình, chắc chắn đây sẽ là một kênh rất tốt cơ mà bạn tránh việc bỏ qua. Mặc dù nhiên, hội team trên Facebook, Zalo thì rất nhiều cùng dễ bị nhũng loạn thông tin, nhớ kiếm tìm kiếm một cách có chọn lọc.

9. Tìm kiếm khách hàng qua telesale

Cách tìm kiếm người sử dụng tiềm năng qua điện thoại là phương pháp khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với một số ngành như: Bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng… Bằng phương pháp này sẽ giúp bạn xác định hối hả một đối tượng có thể trở thành khách hàng của bạn hay không chỉ thông qua một cuộc đối thoại ngắn. Mặc dù nhiên, để đạt được hiệu quả vào việc search kiếm khách hàng, bạn phải có một list data chất lượng.

10. Đăng thông tin của bạn ở bất cứ đâu

Nhiều quảng cáo nhỏ sẽ để lại sự ấn tượng nhiều hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn. Một tấm biển lớn với tin tức quảng cáo lớn không hiệu quả bằng những thông tin tương tự nhưng được thiết kế nhỏ hơn, cùng được thực hiện trong một thời gian dài sẽ để lại dấu ấn thọ hơn vào trí nhớ mỗi khách hàng.

11. Sử dụng mạng xóm hội để tìm ra đối tượng cần góp đỡ

Rất nhiều nhân viên bán sản phẩm luôn cập nhật vào quan sát và theo dõi ở LinkedIn, nhưng chưa chắc họ đã biết sử dụng kênh này hiệu quả để tối ưu đỉnh phễu (top-of-the-funnel). Phương pháp để tạo kết nối có lại giá bán trị cao nhưng không tốn quá nhiều công sức, và mạng làng hội là điều cơ mà bất cứ nhân viên sales như thế nào cũng mong mỏi muốn tìm kiếm ra. Một vài ba lời răn dạy ngắn để LinkedIn của bạn trông chuyên nghiệp và thu hút mọi người hơn:

15 phút là thời gian vừa đủ mang đến một bài bác đăng với nội dung về gói tư vấn cho những đối tượng có nhu cầu. Nhiều người vẫn nghĩ viết blog là một việc thô khan, chán nản và ghét nó. Nhưng thực chất blog chỉ là một cuộc trò chuyện, cùng một blog topic đơn giản bao gồm thể xoay quanh việc trả lời những câu hỏi tầm thường về sản phẩm nhưng bạn xuất xắc nhận được hàng ngày, ví dụ như “Cẩm nang mang đến người mới bắt đầu>” với “X điều bạn cần biết về .”

*
Cách tìm kiếm kiếm quý khách hiệu quả

II. Kỹ năng tìm kiếm kiếm người sử dụng hiệu quả

1. Thực hiện warm calls thay vì cold calls

Trong cuộc nói chuyện với những khách hàng tiềm năng mới thay vày “cold calls” - biện pháp nói xa lạ, theo khuôn mẫu thì bạn bắt buộc sử dụng biện pháp “warm calls” - bí quyết nói gần gũi dễ tạo ấn tượng tốt đối với những quý khách lần đầu biết đến thương hiệu của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Hoặc trải qua các mối quan tiền hệ, những bình luận vào một vào số những nội dung mà lại đối tượng chia sẻ bên trên mạng xóm hội, hoặc “thích” một status hoặc chúc mừng khi đối tượng tất cả việc mới bên trên LinkedIn… để mọi người có thể biết đến bạn nhiều hơn nữa

2. Xây dựng hình tượng 1 thought leader

Thought leader ( người lãnh đạo bằng suy nghĩ) được dùng phổ biến trong khiếp doanh, là từ lóng để chỉ những cá nhân, người lãnh đạo luôn có những ý tưởng, suy nghĩ mới, sáng sủa tạo. Những người lãnh đạo bằng suy nghĩ thường đăng những bài bác viết với blog về xu hướng và chủ đề có tác động đến cả một ngành nghề/lĩnh vực. Lúc tạo dựng hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ dễ dàng bao gồm được sự tín nhiệm với tin tưởng trước lúc tiếp cận các quý khách hàng tiềm năng. Bằng cách viết blog, viết bài gửi cho những báo về chủ đề liên quan và trở thành diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại đó là bước đầu tiên trong quy trình công việc của bạn. Điều này cũng giúp bạn làm quen với quý khách tiềm năng trước khi liên lạc với họ dễ dàng hơn.

Xem thêm: Xuất Hành Đầu Năm 2021 Tuổi Thân, Xem Hướng Xuất Hành Đầu Năm 2022 Cho Tuổi Thân

3. Trở thành nguồn tài nguyên đáng tin cậy

Trước khi trở thành một người bán hàng thành công bạn sẽ là một người bán sản phẩm nhưng không phải đơn thuần chỉ bán hàng mà phải là người đầu tiên khách hàng nghĩ đến lúc gặp vấn đề cùng hỗ trợ họ hết mình dù bạn đã chốt sale xong. Hãy coi bản thân là một người giúp người sử dụng giải quyết vấn đề của họ, chứ ko phải là người đi buôn bán sản phẩm của mình. Cũng từ đó mà lại bạn sẽ gần gũi với khách hàng của mình hơn, sẽ dễ dàng gồm thêm người tiêu dùng mới trải qua lời giới thiệu từ các người sử dụng đã thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ. Lúc bạn trở thành nguồn tài nguyên cho chính quý khách của mình, cả trước và sau khoản thời gian chốt sale, họ sẽ nhớ đến sự góp đỡ của bạn cùng sẵn sàng góp lại lúc bạn cần.

4. Tham khảo một kịch bản gồm sẵn

Bất cứ công việc như thế nào cũng là sự kế thừa của những việc đã tất cả từ trước. Vậy phải đối với những người bán sản phẩm mới bắt đầu, tham khảo một kịch bản bao gồm sẵn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ góp bạn giảm thiểu những sự ngắt quãng gây khó chịu, cần sử dụng những từ ngữ phù hợp hơn với dễ dàng trả lời các câu hỏi thường được đặt ra. Nhưng với những người bán sản phẩm lâu năm, sở hữu một khối lượng gớm nghiệm đáng mơ ước thường sáng tạo một kịch bản mới nhưng mà vẫn bám sát kịch bản gốc. Mặc mặc dù vậy vẫn có một số không nhiều người vẫn đi theo lối mòn sẵn gồm để cuộc nói chuyện trở bắt buộc gần gũi cùng thân thuộc đối với người tiêu dùng hơn. Mặc dù đi theo nhỏ đường nào chăng nữa thì đối với người bán hàng, việc quan liêu trọng không thể thiếu là luôn lắng nghe, nhận ra vấn đề nhưng mà đối tượng đang gặp phải để từ đó đẩy cuộc nói chuyện theo hướng mà họ cần.

5. Ko cố bán hàng ở bước tìm kiếm kiếm khách

Người xưa gồm câu: dục tốc thì bất đạt. Bởi thế nên nếu bạn đẩy cấp tốc bất kì một bước như thế nào trong quy trình tìm kiếm người sử dụng thì kết quả đạt được sẽ ko thỏa mãn yêu cầu, ước ao đợi đã đặt ra. Ví dụ như bạn thúc đẩy việc bán sản phẩm ngay lúc tìm thấy đối tượng tiềm năng sẽ khiến cho họ cảm thấy áp lực với muốn từ bỏ. Vậy cho nên hãy tạo dựng tin tưởng vững chắc trong lòng khách hàng thì việc bạn sale cho mọi người sẽ trở buộc phải vô cùng thoải mái với hiệu quả hơn. Đừng cứ đi mãi 1 lối mòn xưa cũ mà lại một saler cần không ngừng tìm kiếm tòi, không cải thiện những biện pháp tìm kiếm khách hàng hàng khác nhau để đi đến mục tiêu một cách nhanh nhất.

*

Các công cụ tìm kiếm kiếm quý khách hàng hiệu quả

III. Công cụ tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất

1. Builtwith (Trả phí)

Ngoại trừ https với tính bảo mật cao thì đối với bất kỳ những sites như thế nào thì Builtwith được sử dụng rất rộng rãi với phổ biến trong quy trình phân tích cấu trúc bekend. Đây là công cụ mà có thể tìm hiểu hầu hết tất cả mọi thứ của quy trình backend, từ hệ điều hành đang sử dụng để điều khiển server, chương trình framework, hệ thống mạng quảng cáo đang hoạt động, các công cụ phân tích, thống kê những widget được ráng thế trong sidebar và nhiều thông tin khác. Điều đặc biệt thu hút những doanh nghiệp của ứng dụng này là tất cả thể lấy được list các quý khách hàng của đối thủ. Lý do mà các doanh nghiệp chọn Builtwith thay do vô số những apps khác như Datanyze không gì khác không tính chi phí. Nếu muốn sử dụng Datanyze thì mỗi năm công ty đó phải bỏ ra trả một mức chi phí không hề nhỏ là $12,000. Ngược lại với Builtwith thì chỉ cần $300/tháng là bao gồm thể tận dụng những tính năng vượt trội nhất của công cụ này, và tất cả thể hủy trả phí vào cuối tháng nếu ko muốn tiếp tục sử dụng.

2. LinkedIn (Miễn phí/Trả phí)

Đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình Startup thì đây là một ứng dụng không thể thiếu. Bởi phương châm như một kênh quảng cáo thiết yếu đối với các doanh nghiệp B2B - hướng tới ghê doanh. Lúc sử dụng nó với mục đích quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ phải trả một mức chi phí cao hơn so với quảng cáo qua Facebook nhưng tiền làm sao thì của đấy. Ở đây đối tượng hoạt động trong những ngành nghề, chức vụ cụ thể tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hướng tới sẽ đúng đắn hơn nhiều. Khi quảng cáo trên Linkedin thì người dùng sẽ thu về một kết quả đáng mong mỏi đợi nhưng đi kèm với nó là tốn nhiều thời gian cũng như cần sự kiên nhẫn của doanh nghiệp. Đồng thời người phân phối cũng tất cả thể tăng lượng người sử dụng của mình lúc quảng cáo qua ứng dụng này. Như HubSpot – nhà tiên phong trong lĩnh vực Inbound Marketing, đã sử dụng chức năng Sponsored Updates (quảng cáo tự nhiên) của LinkedIn để tiếp cận các chuyên gia marketing với các nội dung phù hợp, hấp dẫn trên bảng tin của LinkedIn. Kết quả là HubSpot đã kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng hơn bất cứ kênh marketing nào khác tới 400%. Ở bên trên Linkedin thì việc tạo tài khoản với đăng những bài bác viết thông thường là hoàn toàn miễn tầm giá nhưng để sử dụng các chức năng cao cấp vào việc quảng cáo tốt tìm kiếm người sử dụng tiềm năng thì doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra trả một số tiền là 500 EUR/năm và các ngân sách chi tiêu khác kèm theo. LinkedIn sẽ giới hạn lượng tìm kiếm vào một tháng (60 -100 lượt/tháng). Vậy nên nếu bạn muốn nâng cấp tài khoản của mình thêm nữa thì sẽ mất thêm một khoản giá tiền phát sinh.

3. IPFingerprint (Trả phí)

IPF là công cụ góp doanh nghiệp tổng hợp những tin tức về những người sử dụng truy cập vào trang web của mình. Không giống với Google giỏi AdRoll - khi sử dụng với mục đích tìm kiếm kiếm khách hàng thì doanh nghiệp, đặc biệt với các doanh nghiệp mới thành lập, phải trả một mức giá tiền nhất định, còn với IPF việc xác định chi tiết địa chỉ IP của quý khách là hoàn toàn dễ dàng. Cũng như Builtwith ở trên, IPF không những cung cấp công cụ tuyệt vời cơ mà còn được cho phép người sử dụng thử 2 tuần trước lúc chuyển sang trọng gói tháng. Chi phí tương đối theo tháng nhỏ hơn hoặc bằng 120 EUR để tất cả thể sử dụng những tính năng tuyệt vời của ứng dụng này. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể ngừng sử dụng công cụ vào cuối mon nếu cảm thấy không chuộng hoặc không hiệu quả.

4. Mailtester (Miễn phí)

Trong thời đại hiện nay bao gồm vô số những ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm kiếm e-mail cho người dùng mà hơn nữa xác định được là thật giỏi giả như Smart – IP.net, không tính tiền Email Verifier,…, nhưng một công cụ hoạt động hiệu quả với đơn giản nhất vào số đó là Mailtester. Sau thời điểm truy cập vào Mail Tester, bước tiếp theo cần làm là nhập địa chỉ e-mail muốn kiểm tra với ấn check để trang web tiến hành phân tích. Nếu kết quả đã cho ra là màu xanh da trời lá cây thì mail đó là thật, còn nếu là color đỏ hoặc vàng thì một điều chắc chắn thư điện tử đó là giả mạo.

5. Salesforce (Trả phí)

CRM tất cả thể giúp tăng lệch giá lên gần 30%, 34% năng suất bán hàng và đưa ra dự báo thực trạng kinh doanh đúng mực đến 42%. Theo nghiên cứu bên trên thì có thể khẳng định một bí quyết chắc chắn rằng con quái thú có sức mạnh lớn nhất bên trên thế giới hiện nay không gì khác đó là CRM. Salesforce được biết đến là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu thương cầu sản phẩm đầu thế giới, với khả năng cung cấp một loạt những ứng dụng CRM chăm về bán hàng và dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp nhỏ cùng vừa. Tiếp thị tự động, quản lý quan hệ đối tác, và dịch vụ khách hàng hàng… là một trong số những tính năng ưu việt mà các ứng dụng phần mềm CRM online có. Bên cạnh việc sử dụng những tính năng này để tất cả thể cập nhật cũng như quản lý thông tin về khách hàng hàng, chất nhận được khách mặt hàng kết nối với từng nhóm nhân viên,… có lại nhiều giá trị thật sự , tăng lợi nhuận và lợi nhuận thì doanh nghiệp cần phải trả một khoản chi phí như sau:

$27/người dùng/tháng (tập đoàn)$70/người/tháng (chuyên nghiệp)$125/người dùng/tháng (doanh nghiệp)$300 /người dùng/tháng (Performance).

Xem thêm: Tổng Đài Xe Buýt Hà Nội Online, Chăm Sóc Khách Hàng

IV. Kết luận

Trên đây galaxyspa.vn đã cung cấp cho bạn kỹ năng cũng như các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả, chăm nghiệp nhất. Hi vọng qua những tin tức cực kỳ đưa ra tiết này sẽ góp bạn biết bí quyết tiếp cận người sử dụng một bí quyết thông minh và đưa về cho mình tệp người tiêu dùng tiềm năng. Từ đó, tất cả cơ hội đẩy mạnh doanh số trong thời gian tới.