Các bước phục vụ trong nhà hàng

     

Để khách hàng có thể thoải mái sử dụng bữa và cảm nhận sự ưng ý của khách hàng thì nhân viên giao hàng cần nắm rõ quy trình ship hàng nhà hàng. Vậy quy trình giao hàng nhà sản phẩm là gì và bao gồm những cách nào? cùng Quản Trị nhà hàng Khách Sạn Á Âu đi tìm câu vấn đáp trong nội dung bài viết này!




Bạn đang xem: Các bước phục vụ trong nhà hàng

2 chi tiết quy trình giao hàng nhà hàng chuẩn2.2 Đón tiếp khách2.3 ship hàng khách hàng2.4 Thanh toán, tiễn khách cùng dọn dẹp

Quy trình ship hàng nhà hàng là gì?

Quy trình phục vụ nhà hàng là tổng hòa hợp các thao tác làm việc nghiệp vụ được giao hàng nhà hàng triển khai theo trình tự quá trình và tiếp tục nhau nhằm mang về cho người tiêu dùng sự hài lòng cao nhất về unique dịch vụ (chất lượng món nạp năng lượng và quality phục vụ) tại nhà hàng.

Bất nói là nhà hàng, quán nạp năng lượng có quy mô to hay nhỏ, để hoạt động phục vụ khách diễn ra suôn sẻ với hiệu quả, đồng thời có tác dụng khách ăn nhập thì cần vâng lệnh đúng quy trình giao hàng nhà hàng chuẩn. Mặc dù tùy vào quy mô và chiến lược marketing mà quy trình giao hàng ở mỗi công ty hàng có thể thêm hoặc giảm một vài bước.

*
*

(Ảnh: Internet)

Chi máu quy trình ship hàng nhà mặt hàng chuẩn


NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN
TÌM HIỂU tức thì
NGHIỆP VỤ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG


Xem thêm: 5 Cách Làm Mặt Nạ Khoai Tây Dưỡng Trắng Dễ Làm Tại Nhà, 10 Cách Đắp Mặt Nạ Khoai Tây Dưỡng Da

TÌM HIỂU tức thì
NGHIỆP VỤ LỄ TÂN CHUYÊN NGHIỆP
TÌM HIỂU ngay
TIẾNG ANH NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN


Xem thêm: Tiệm Cắt Tóc Đẹp Ở Cần Thơ Hàng Đầu Bạn Cần Biết Đến, Top Các Salon Làm Tóc Đẹp Nhất Ở Cần Thơ Hiện Nay

TÌM HIỂU ngay

Chuẩn bị trước lúc khách đến

Vệ sinh khu vực giao hàng thật kỹ lưỡngSet up bàn nạp năng lượng theo tiêu chuẩn của nhà hàng (kiểu Việt, Á, Âu)Chuẩn bị thêm dụng cụ giao hàng để bổ sung khi cầnKiểm tra một đợt nữa để chắc chắn là toàn bộ quanh vùng đã sạch sẽ chưa, bàn ghế ngay ngắn, dụng cụ không hề thiếu chưa, máy móc thiết bị tất cả hư hỏng gì không…Liên hệ phần tử bếp và bar để cập nhật các món ăn, thức uống new hoặc các món ăn tạm ngưng để thông báo đến khách hàng hàngKiểm tra list khách đặt bàn

*
*

(Ảnh: Internet)

Đón tiếp khách

Chào khách hàng và xác nhận việc để bàn trước

Nhân viên giao hàng chủ động kính chào hỏi khách bởi thái độ niềm nở, sức nóng tình theo đúng tiêu chuẩn của đơn vị hàng

Xác dấn khách tất cả đặt bàn trước hay không

Nếu có thì hỏi tên khách để bàn và chứng thực lại thông tinNếu ko thì hỏi con số khách, ao ước ngồi ở chỗ nào và tất cả yêu mong gì quan trọng không và đề xuất khách đợi trong giây lát để sắp đến xếpTrong trường đúng theo khách đặt bàn nhưng không đủ đk phục vụ, nhân viên cấp dưới cần xin phép khách hàng để bố trí bàn không giống tương tựHướng dẫn khách vào địa điểm ngồiHướng dẫn khách bằng tay phải, các ngón tay khép vào nhau, lòng bàn tay hơi chếch về phía đi của kháchĐi trước khách khoảng chừng 1m, điều chỉnh khoảng cách cân xứng với khách, quay trở lại phía sau quan liêu sát tốc độ của kháchThông báo bàn của khách

Phục vụ khách hàng

Kéo ghế mời khách hàng ngồi với trải khăn ăn uống cho kháchNgay sau khi thông báo bàn của khách, nhân viên giao hàng kéo ghế mời khách hàng ngồi.Xin phép khách thực hiện việc trải khăn ăn vào lòng khách (à la carte) hoặc cấp khăn ăn và đặt bên tay trái của khách (buffet)Giới thiệu thực đối chọi cho kháchĐứng về phía tay đề xuất của khách, mở sẵn menu cùng đưa mang đến khách.Đứng thụt lùi phía sau 1 bước chân và ra mắt món ăn uống đặc biệt trong phòng hàngLưu ý các món ăn đã hết hoặc ngưng giao hàng cho khách nhằm khách dễ dãi điều chỉnhCó thể thực hiện upselling những món ăn, đồ uống khác ở trong phòng hàng

*
*

(Ảnh: Internet)

Ghi order với nhắc lại orderCần sẵn sàng sẵn giấy order và cây bút để tiếp nhận order món của kháchGhi đúng mực số lượng món, yêu cầu của khách và ghi đúng số bàn để tiện kiểm soát và theo dõiSau khi order, nhân viên nhắc lại với khách để chứng thực thông tin chính xác trước khi chuyển đến nhà bếpCảm ơn khách hàng hàng

*
*

(Ảnh: Internet)

Chuyển các liên order mang lại cashier, bếp, bar

Phiếu order thường sẽ có 3 liên:

Liên trắng (liên chính): đưa đến quầy thu ngân nhằm cashier nhập vào hệ thống, in hóa đơnLiên hồng: mang về bếp để chế biến món ăn, mang lại bar để triển khai thức uốngLiên xanh: được nhân viên phục vụ giữ lại để kiểm tra khi cầnMang món ra ship hàng kháchNhân viên dùng khay sở hữu món ăn, đồ uống đã chấm dứt ra giao hàng kháchĐảm bảo đúng đắn món ăn uống và đúng số bànXin phép trước lúc đặt món ăn uống lên bàn của kháchChăm sóc khách trong xuyên suốt bữa ănChọn vị trí tương thích để rất có thể quan sát quy trình dùng bữa của kháchQuan cạnh bên khách tiếp tục để nhận biết khách yêu cầu sự trợ giúp và phục vụ kịp thờiĐảm bảo bốn thế đi thẳng, đứng thẳng, cách biểu hiện niềm nở, vui vẻ và lịch sựTuyệt đối không làm việc riêng, không bỏ vị trí hay thì thầm khi đang ship hàng khách

Thanh toán, tiễn khách và dọn dẹp

Thanh toánNhân viên buộc phải quan sát năng lực khách muốn thanh toán và báo thu ngân chuẩn bị hóa đối chọi tính tiềnKhi khách hàng yêu ước thanh toán, nhanh chóng mang hóa đơn ra mang đến kháchNhận tiền từ khách và kiểm soát số tiền đã nhận được và sở hữu tiền thuộc hóa 1-1 đến quầy thu ngânNhận tiền quá từ thu ngân, kiểm tra số tiền vượt và sở hữu trả lại khách thuộc hóa đơnCảm ơn và tiễn kháchNhắc nhở khách đánh giá xem tất cả quên thiết bị gì khôngCảm ơn khách đã dùng bữa tận nhà hàngTiễn khách ra về và hẹn chạm mặt lại kháchThu dọn và setup lại bàn ănNhân viên triển khai thu dọn bàn ăn uống của khách, phân một số loại rác và lý lẽ đúng nơi quy địnhSetup lại bàn nạp năng lượng mới theo như đúng tiêu chuẩn chỉnh nhà hàng, sẵn sàng đón lượt khách mới

Trên đây là quy trình giao hàng nhà hàng của một nhân viên giao hàng bàn siêng nghiệp. Việc thực hiện đúng và đầy đủ quá trình trong quy trình phục vụ sẽ biểu thị tính bài bản của nhà hàng và đem về sự phù hợp cho thực khách khi dùng bữa tận nhà hàng.