1 miếng bánh trung thu thập cẩm bao nhiêu calo

     

Bánh Trung thulà món ăn không thể thiếu trong mỗi rằm tháng 7. Tuy nhiên một chiếc bánh Trung thunhỏ nhắn ấy lại chứa một mức năng lượng calo "khủng". Theo Viện Dinh dưỡng giang sơn ước tính:

Một dòng bánh dẻo nhân thậpcẩm khoảng tầm 170 g cung cấp 566 calo. Vào đó, 16,3 g đạm, 6,6 g lipid, 110,2 g glucid.

Bạn đang xem: 1 miếng bánh trung thu thập cẩm bao nhiêu calo

Một bánh dẻo một trứng đậu xanh khoảng tầm 176 g đựng 648 calo, năng lượng gấp 2-2,5 lần chén phở bò.

Một cái bánh nướng 176 g thập cẩm cung ứng 706 calo. Trong số ấy 18 g đạm, 31,5 g lipid cùng 87,5 g glucid.

Một mẫu bánh nướng đậu xanh một trứng 176 g cung ứng 648 calo. Nỗ lực thể, 19,5 g protid, 27,5g lipid, 80,6 g glucid.

Lượng bột mặt đường của một loại bánh dẻo hoặc một bánh nướng bởi 2-3 đĩa cơm (một chén cơm 258 g), đường lại đa số ở dạng con đường hấp thu nhanh gây tăng mặt đường huyết nhanh.

Sự so sánh này cũng khá được Ban Xúc tiến sức khỏe, cỗ Y tế Singapore - Singapore Health Promotion Board cầu lượng cùng với một mẫu bánh Trung thu188 g. Cố kỉnh thể:

Trong một chiếc bánh dẻo nhân hạt sen chứa tới 700 calo, những hơn tích điện có vào một chào bán bún Laksa (696 calo/tô bún) (bún Laksa là món ăn uống của fan Hoa, phía bên trong bún thường sẽ có đậu phụ, chả cá, trứng, giết gà, tôm, sò huyết, giá chỉ đỗ... Cùng với phần nước - PV).

Xem thêm: Điện Lanh Sửa Tủ Lạnh Hitachi Tại Nhà, Trung Tâm Sửa Tủ Lạnh Hitachi Tại Nhà

Một chiếc bánh nướng nhân hạt sen cài đặt 717 calo, trong khi đó một đĩa cơm Nasi lemak (cơm của người Malaysia, nấu ăn trong nước cốt dừa cùng lá panda - PV) có trứng chiên, cá cơm trắng và cánh gà chiên chỉ tầm 657 calo.


Một bánh nướng nhân hạt sen, một trứng mua 788 calo, năng lượng này còn nhiều hơn thế nữa một dĩa hũ tiếu xào hải sản, khi dĩa này cũng đã chứa 745 calo.

Xem thêm: Cách Luộc Hạt Đậu Phộng Khô Mau Mềm, Không Thâm, Không Bị Nứt Vỏ

*
Năng lượng gồm trong một loại bánh Trung thunhiều hơn thực phẩm ăn hằng ngày. Ảnh:Singapore Health Promotion Board

Ăn bánh Trung thuđúng cách

Với phần đông số liệu trên, không khó khăn để lý giải vì sao bánh Trung thulà nỗi lo lắng tăng cân của không ít người tiêu dùng.

Viện Dinh dưỡng quốc gia đã chỉ dẫn lưu ý: Để bánh Trung thukhông còn là một nỗi lo về tăng cân, nếu người tiêu dùng chỉ ăn một nửa chiếc bánh dẻo hay bánh Trung thunướng thì trong thời gian ngày phải sút ăn khoảng chừng một chén cơm cùng cùng với lượng thức ăn uống tương ứng. Đồng thời, họ nên tăng lượng rau xanh xanh để thải chất béo ra ngoài và ngăn ngừa mặt đường huyết tăng nhanh.

Đối với trẻ em nhỏ, chỉ nên cho trẻ nạp năng lượng một miếng (bằng 1/8 loại bánh) sau bữa ăn là đủ. Ăn kết thúc cần súc miệng ngay nhằm không sâu răng, nhất là với bánh dẻo sẽ bám chặt vào răng khiến sâu răng các hơn. Với trẻ bụ bẫm nên số lượng giới hạn lượng bánh được ăn uống trong ngày, thực đơn ăn trong ngày sẽ trừ sút phần vị bánh cung cấp.

Nếu ăn 1/2 bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày phải giảm đi khoảng chừng một chén cơm và lượng thức ăn tương ứng, đồng thời tăng lượng rau xanh để tống hóa học béo ra phía bên ngoài và chống ngừa tăng đường huyết nhanh.